หน้าแรก / หลักสูตร / บธ.ม. (นวัตกรรมการตลาด)

บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมการตลาด
Master of Business Administration (Marketing Innovation)
อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา
อาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษา นักวิชาการด้านการตลาด นักวิจัยด้านการตลาด ผู้บริหารระดับสูงหรือพนักงานผู้เชี่ยวชาญทางด้านการตลาดทั้งภาครัฐและเอกชน ผู้ประกอบการหรือผู้ประกอบอาชีพอิสระที่คิดค้นนวัตกรรมทางด้านการตลาด ข้าราชการหรือพนักงานรัฐวิสาหกิจในระดับผู้เชี่ยวชาญขึ้นไป
โครงสร้างหรือองค์ประกอบของหลักสูตร (แผน ก แบบ ก 2) 42 หน่วยกิต
1. หมวดวิชาพื้นฐาน (ไม่นับหน่วยกิต)
รหัสวิชา | รายวิชา | หน่วยกิต |
---|---|---|
60707002 : | หลักการบัญชีขั้นต้น Introduction to Accounting Principles | 3 (3-0-6) |
61000101 : | ภาษาอังกฤษเชิงวิชาการสาหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาขั้นกลาง Intermediate Academic English for Graduate Students | 3 (3-0-6) |
2. หมวดวิชาเฉพาะ 30 หน่วยกิต
2.1 กลุ่มวิชาแกน | 15 หน่วยกิต | |
---|---|---|
รหัสวิชา | รายวิชา | หน่วยกิต |
60707201 : | การบัญชีเพื่อการจัดการเชิงกลยุทธ์ Strategic Management Accounting | 3 (3-0-6) |
60707202 : | การจัดการและพฤติกรรมองค์การสมัยใหม่ Modern Organizational Management and Behavior | 3 (3-0-6) |
60707203 : | นวัตกรรมการจัดการการเงิน Financial Management Innovation | 3 (3-0-6) |
60707204 : | กลยุทธ์การจัดการการตลาดร่วมสมัย Contemporary Marketing Management Strategy | 3 (3-0-6) |
60707205 : | วิทยาระเบียบวิธีวิจัยธุรกิจ Business Research Methodology | 3 (3-0-6) | 2.2 กลุ่มวิชาเฉพาะบังคับ | 12 หน่วยกิต |
รหัสวิชา | รายวิชา | หน่วยกิต |
60707301 : | การจัดการและการพัฒนาการตลาดดิจิทัล Digital Marketing Management and Development | 3 (3-0-6) |
60707302 : | การสื่อสารการตลาดดิจิทัล Digital Marketing Communication | 3 (3-0-6) |
60707303 : | การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่และนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ New Product Development and Product Innovation | 3 (3-0-6) |
60707304 : | นวัตกรรมการจัดการลูกค้าสัมพันธ์สมัยใหม่ Modern Customer Relationship Management Innovation | 3 (3-0-6) | 2.3 กลุ่มวิชาเฉพาะเลือก | 3 หน่วยกิต |
รหัสวิชา | รายวิชา | หน่วยกิต |
60707401 : | การจัดการธุรกิจเชิงกลยุทธ์เพื่อความได้เปรียบทางการแข่งขัน Strategic Business Management for Competitive Advantage | 3 (3-0-6) |
60707402 : | กลยุทธ์การจัดการการเปลี่ยนแปลงสมัยใหม่ Modern Change Management Strategy | 3 (3-0-6) |
60707403 : | กลยุทธ์การจัดการการเปลี่ยนแปลงสมัยใหม่ Modern Change Management Strategy | 3 (3-0-6) |
60707404 : | การสร้างสรรค์ธุรกิจและการประกอบการร่วมสมัย Contemporary Business Creation and Entrepreneurship | 3 (3-0-6) |
60707405 : | การจัดการพันธมิตรและเครือข่ายทางธุรกิจ Business Alliance and Network Management | 3 (3-0-6) |
60707406 : | การจัดการธุรกิจระหว่างประเทศและธุรกิจโลก International Business and Global Business Management | 3 (3-0-6) |
60707407 : | การสร้างความได้เปรียบทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการใหม่ Marketing Advantage Creation for New Entrepreneurs | 3 (3-0-6) |
60707408 : | สถิติเพื่อการวิจัยธุรกิจ Statistics for Business Research | 3 (3-0-6) |
3. หมวดวิชาวิทยานิพนธ์และการศึกษาค้นคว้าอิสระ 12 หน่วยกิต
รหัสวิชา | รายวิชา | หน่วยกิต |
---|---|---|
60707701 : | วิทยานิพนธ์ Thesis | 12 (0-36-0) |
โครงสร้างหรือองค์ประกอบของหลักสูตร (แผน ข) 42 หน่วยกิต
1. หมวดวิชาพื้นฐาน (ไม่นับหน่วยกิต)
รหัสวิชา | รายวิชา | หน่วยกิต |
---|---|---|
60707002 : | หลักการบัญชีขั้นต้น Introduction to Accounting Principles | 3 (3-0-6) |
61000101 : | ภาษาอังกฤษเชิงวิชาการสาหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาขั้นกลาง Intermediate Academic English for Graduate Students | 3 (3-0-6) |
2. หมวดวิชาเฉพาะ 30 หน่วยกิต
2.1 กลุ่มวิชาแกน | 15 หน่วยกิต | |
---|---|---|
รหัสวิชา | รายวิชา | หน่วยกิต |
60707201 : | การบัญชีเพื่อการจัดการเชิงกลยุทธ์ Strategic Management Accounting | 3 (3-0-6) |
60707202 : | การจัดการและพฤติกรรมองค์การสมัยใหม่ Modern Organizational Management and Behavior | 3 (3-0-6) |
60707203 : | นวัตกรรมการจัดการการเงิน Financial Management Innovation | 3 (3-0-6) |
60707204 : | กลยุทธ์การจัดการการตลาดร่วมสมัย Contemporary Marketing Management Strategy | 3 (3-0-6) |
60707205 : | วิทยาระเบียบวิธีวิจัยธุรกิจ Business Research Methodology | 3 (3-0-6) |
2.2 กลุ่มวิชาเฉพาะบังคับ | 12 หน่วยกิต | |
รหัสวิชา | รายวิชา | หน่วยกิต |
60707301 : | การจัดการและการพัฒนาการตลาดดิจิทัล Digital Marketing Management and Development | 3 (3-0-6) |
60707302 : | การสื่อสารการตลาดดิจิทัล Digital Marketing Communication | 3 (3-0-6) |
60707303 : | การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่และนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ New Product Development and Product Innovation | 3 (3-0-6) |
60707304 : | นวัตกรรมการจัดการลูกค้าสัมพันธ์สมัยใหม่ Modern Customer Relationship Management Innovation | 3 (3-0-6) |
2.3 กลุ่มวิชาเฉพาะเลือก | 9 หน่วยกิต | |
รหัสวิชา | รายวิชา | หน่วยกิต |
60707401 : | การจัดการธุรกิจเชิงกลยุทธ์เพื่อความได้เปรียบทางการแข่งขัน Strategic Business Management for Competitive Advantage | 3 (3-0-6) |
60707402 : | กลยุทธ์การจัดการการเปลี่ยนแปลงสมัยใหม่ Modern Change Management Strategy | 3 (3-0-6) |
60707403 : | กลยุทธ์การจัดการการเปลี่ยนแปลงสมัยใหม่ Modern Change Management Strategy | 3 (3-0-6) |
60707404 : | การสร้างสรรค์ธุรกิจและการประกอบการร่วมสมัย Contemporary Business Creation and Entrepreneurship | 3 (3-0-6) |
60707405 : | การจัดการพันธมิตรและเครือข่ายทางธุรกิจ Business Alliance and Network Management | 3 (3-0-6) |
60707406 : | การจัดการธุรกิจระหว่างประเทศและธุรกิจโลก International Business and Global Business Management | 3 (3-0-6) |
60707407 : | การสร้างความได้เปรียบทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการใหม่ Marketing Advantage Creation for New Entrepreneurs | 3 (3-0-6) |
60707408 : | สถิติเพื่อการวิจัยธุรกิจ Statistics for Business Research | 3 (3-0-6) |
3. หมวดวิชาวิทยานิพนธ์และการศึกษาค้นคว้าอิสระ 6 หน่วยกิต
รหัสวิชา | รายวิชา | หน่วยกิต |
---|---|---|
60707702 : | การศึกษาค้นคว้าอิสระ Independent Study | 6 (0-6-0) |
Gallery



7b2894ee-840d-4ecd-a24f-c703399e38c3
a809f812-9da9-4e0f-b7c9-7aae86b181ad
abfb162d-4851-4fe5-bfbe-93ca99cce5d6


