คณะวิทยาการจัดการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

หน้าแรก / หลักสูตร / การจัดการ

บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการ

Bachelor of Business Administration (Management)
โอกาสทางวิชาชีพ 
          นักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาจากสาขาวิชาการจัดการสามารถนำความรู้ที่ได้จากการศึกษาไปประยุกต์ ใช้ในชีวิตประจำวันและชีวิตการทำงานในฐานะนักบริหารขององค์การภาคเอกชนและภาครัฐ ตลอดจนสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้เพื่อประกอบการดำเนินธุรกิจของครอบครัว หรือเป็นพื้นฐาน ในการจัดตั้งธุรกิจ ของตนเอง
อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา
           ผู้บริหารบริษัทเอกชน ผู้จัดการบริษัทเอกชน ครู/อาจารย์ เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป เจ้าหน้าที่บริหารงานบุคคล เจ้าหน้าที่พัสดุ เจ้าหน้าที่ฝุายจัดซื้อ เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน พนักงานขาย เจ้าหน้าที่บริการลูกค้า เจ้าหน้ที่ประชาสัมพันธ์

โครงสร้างหรือองค์ประกอบของหลักสูตร (แผน ก แบบ ก 2) 42 หน่วยกิต

1. หมวดวิชาพื้นฐาน (ไม่นับหน่วยกิต)

รหัสวิชา รายวิชา หน่วยกิต
60707002 :  หลักการบัญชีขั้นต้น  Introduction to Accounting Principles 3 (3-0-6)
61000101 :  ภาษาอังกฤษเชิงวิชาการสาหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาขั้นกลาง  Intermediate Academic English for Graduate Students 3 (3-0-6)

2. หมวดวิชาเฉพาะ 30 หน่วยกิต

2.1 กลุ่มวิชาแกน 15 หน่วยกิต
รหัสวิชา รายวิชา หน่วยกิต
60707201 :  การบัญชีเพื่อการจัดการเชิงกลยุทธ์  Strategic Management Accounting 3 (3-0-6)
60707202 :  การจัดการและพฤติกรรมองค์การสมัยใหม่  Modern Organizational Management and Behavior 3 (3-0-6)
60707203 :  นวัตกรรมการจัดการการเงิน  Financial Management Innovation 3 (3-0-6)
60707204 :  กลยุทธ์การจัดการการตลาดร่วมสมัย  Contemporary Marketing Management Strategy 3 (3-0-6)
60707205 :  วิทยาระเบียบวิธีวิจัยธุรกิจ  Business Research Methodology 3 (3-0-6)
2.2 กลุ่มวิชาเฉพาะบังคับ 12 หน่วยกิต
รหัสวิชา รายวิชา หน่วยกิต
60707301 :  การจัดการและการพัฒนาการตลาดดิจิทัล  Digital Marketing Management and Development 3 (3-0-6)
60707302 :  การสื่อสารการตลาดดิจิทัล  Digital Marketing Communication 3 (3-0-6)
60707303 :  การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่และนวัตกรรมผลิตภัณฑ์  New Product Development and Product Innovation 3 (3-0-6)
60707304 :  นวัตกรรมการจัดการลูกค้าสัมพันธ์สมัยใหม่  Modern Customer Relationship Management Innovation 3 (3-0-6)
2.3 กลุ่มวิชาเฉพาะเลือก 3 หน่วยกิต
รหัสวิชา รายวิชา หน่วยกิต
60707401 :  การจัดการธุรกิจเชิงกลยุทธ์เพื่อความได้เปรียบทางการแข่งขัน  Strategic Business Management for Competitive Advantage 3 (3-0-6)
60707402 :  กลยุทธ์การจัดการการเปลี่ยนแปลงสมัยใหม่  Modern Change Management Strategy 3 (3-0-6)
60707403 :  กลยุทธ์การจัดการการเปลี่ยนแปลงสมัยใหม่  Modern Change Management Strategy 3 (3-0-6)
60707404 :  การสร้างสรรค์ธุรกิจและการประกอบการร่วมสมัย  Contemporary Business Creation and Entrepreneurship 3 (3-0-6)
60707405 :  การจัดการพันธมิตรและเครือข่ายทางธุรกิจ  Business Alliance and Network Management 3 (3-0-6)
60707406 :  การจัดการธุรกิจระหว่างประเทศและธุรกิจโลก  International Business and Global Business Management 3 (3-0-6)
60707407 :  การสร้างความได้เปรียบทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการใหม่  Marketing Advantage Creation for New Entrepreneurs 3 (3-0-6)
60707408 :  สถิติเพื่อการวิจัยธุรกิจ  Statistics for Business Research 3 (3-0-6)

3. หมวดวิชาวิทยานิพนธ์และการศึกษาค้นคว้าอิสระ 12 หน่วยกิต

รหัสวิชา รายวิชา หน่วยกิต
60707701 : วิทยานิพนธ์ Thesis 12 (0-36-0)

โครงสร้างหรือองค์ประกอบของหลักสูตร (แผน ข) 42 หน่วยกิต

1. หมวดวิชาพื้นฐาน (ไม่นับหน่วยกิต)

รหัสวิชา รายวิชา หน่วยกิต
60707002 :  หลักการบัญชีขั้นต้น  Introduction to Accounting Principles 3 (3-0-6)
61000101 :  ภาษาอังกฤษเชิงวิชาการสาหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาขั้นกลาง  Intermediate Academic English for Graduate Students 3 (3-0-6)

2. หมวดวิชาเฉพาะ 30 หน่วยกิต

2.1 กลุ่มวิชาแกน 15 หน่วยกิต
รหัสวิชา รายวิชา หน่วยกิต
60707201 :  การบัญชีเพื่อการจัดการเชิงกลยุทธ์  Strategic Management Accounting 3 (3-0-6)
60707202 :  การจัดการและพฤติกรรมองค์การสมัยใหม่  Modern Organizational Management and Behavior 3 (3-0-6)
60707203 :  นวัตกรรมการจัดการการเงิน  Financial Management Innovation 3 (3-0-6)
60707204 :  กลยุทธ์การจัดการการตลาดร่วมสมัย  Contemporary Marketing Management Strategy 3 (3-0-6)
60707205 :  วิทยาระเบียบวิธีวิจัยธุรกิจ  Business Research Methodology 3 (3-0-6)
2.2 กลุ่มวิชาเฉพาะบังคับ 12 หน่วยกิต
รหัสวิชา รายวิชา หน่วยกิต
60707301 :  การจัดการและการพัฒนาการตลาดดิจิทัล  Digital Marketing Management and Development 3 (3-0-6)
60707302 :  การสื่อสารการตลาดดิจิทัล  Digital Marketing Communication 3 (3-0-6)
60707303 :  การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่และนวัตกรรมผลิตภัณฑ์  New Product Development and Product Innovation 3 (3-0-6)
60707304 :  นวัตกรรมการจัดการลูกค้าสัมพันธ์สมัยใหม่  Modern Customer Relationship Management Innovation 3 (3-0-6)
2.3 กลุ่มวิชาเฉพาะเลือก 9 หน่วยกิต
รหัสวิชา รายวิชา หน่วยกิต
60707401 :  การจัดการธุรกิจเชิงกลยุทธ์เพื่อความได้เปรียบทางการแข่งขัน  Strategic Business Management for Competitive Advantage 3 (3-0-6)
60707402 :  กลยุทธ์การจัดการการเปลี่ยนแปลงสมัยใหม่  Modern Change Management Strategy 3 (3-0-6)
60707403 :  กลยุทธ์การจัดการการเปลี่ยนแปลงสมัยใหม่  Modern Change Management Strategy 3 (3-0-6)
60707404 :  การสร้างสรรค์ธุรกิจและการประกอบการร่วมสมัย  Contemporary Business Creation and Entrepreneurship 3 (3-0-6)
60707405 :  การจัดการพันธมิตรและเครือข่ายทางธุรกิจ  Business Alliance and Network Management 3 (3-0-6)
60707406 :  การจัดการธุรกิจระหว่างประเทศและธุรกิจโลก  International Business and Global Business Management 3 (3-0-6)
60707407 :  การสร้างความได้เปรียบทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการใหม่  Marketing Advantage Creation for New Entrepreneurs 3 (3-0-6)
60707408 :  สถิติเพื่อการวิจัยธุรกิจ  Statistics for Business Research 3 (3-0-6)

3. หมวดวิชาวิทยานิพนธ์และการศึกษาค้นคว้าอิสระ 6 หน่วยกิต

รหัสวิชา รายวิชา หน่วยกิต
60707702 : การศึกษาค้นคว้าอิสระ Independent Study 6 (0-6-0)

Gallery

7b2894ee-840d-4ecd-a24f-c703399e38c3
a809f812-9da9-4e0f-b7c9-7aae86b181ad
abfb162d-4851-4fe5-bfbe-93ca99cce5d6
previous arrow
next arrow
7b2894ee-840d-4ecd-a24f-c703399e38c3
a809f812-9da9-4e0f-b7c9-7aae86b181ad
abfb162d-4851-4fe5-bfbe-93ca99cce5d6
previous arrow
next arrow
Wordpress Social Share Plugin powered by Ultimatelysocial
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram
Tiktok
gaziantep escort gaziantep escort gaziantep escort gaziantep escort
beykoz escort cekmekoy escort